Quy trình nhập khẩu ghế văn phòng về Việt Nam kinh doanh có khó không? Bao gồm những giấy tờ, chứng từ nào? Đọc ngay bài viết bên dưới của Exim Logistics để biết thêm thông tin chi tiết!
Mã HS Code và các loại thuế suất khi làm thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng
Việc tìm hiểu về mã HS code ghế văn phòng sẽ giúp các doanh nghiệp biết được mức thuế của mình phải đóng cũng như các giấy tờ cần chuẩn bị để làm thủ tục hải quan nhập khẩu sản phẩm. Hiện Mã HS code ghế văn phòng có thể tham khảo các nhóm sau:
– 94017100: Ghế quỳ khung sắt , lưng lưới, ốp tay bằng nhựa
- Thuế NK thông thường:37.5%
- Thuế NK ưu đãi :25%
- VAT : 10%
- ACFTA(TQ-VN) :0%
– 94013000: Ghế văn phòng (có xoay, có nâng hạ độ cao)
- Thuế NK thông thường:37.5%
- Thuế NK ưu đãi :25%
- VAT : 10%
- ACFTA(TQ-VN) :5%
Quy trình nhập khẩu ghế văn phòng
Cũng giống như các mặt hàng khác, quy trình làm thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng về kinh doanh tại thị trường Việt Nam cũng bao gồm các bước sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan làm thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng
Để nhập khẩu ghế văn phòng về Việt Nam, quý doanh nghiệp cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hải quan bao gồm các giấy tờ, chứng từ sau đây:
- Hóa đơn thương mại nhập khẩu hàng hóa – Commercial Invoice
- Bảng kê, phiếu đóng gói, phiếu chi tiết hàng hóa – Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
- Bill of lading (Vận đơn)
- Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
- Các chứng từ khác (nếu có)
Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ và làm các thủ tục hải quan cần thiết để nhập khẩu ghế văn phòng
Căn cứ vào các thông tin ở trên chứng từ, quý khách hàng có thể tiến hành lập tờ khai hải quan theo mẫu và các phụ lục tờ khai. Hiện nay, quý doanh nghiệp có thể kê khai thông tin theo 2 cách, đó là kê khai theo cách truyền thống (sử dụng hồ sơ giấy) và đăng ký online (sử dụng hồ sơ điện tử).
Khi đã kê khai xong, quý doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ cho cơ quan hải quan có thẩm quyền để đăng ký làm tờ khai hải quan. Sau khi xem xét hồ sơ của doanh nghiệp, cơ quan hải quan sẽ tiến hành phân luồng tờ khai. Đồng thời, kiểm tra tình trạng thực tế của lô hàng hạt nhựa nguyên sinh cần nhập khẩu theo các mức độ.
Lưu ý: Để thông quan hàng hóa, doanh nghiệp cần nộp các khoản phí và lệ phí có liên quan theo quy định của pháp luật hiện hàng.
Bước 3: Mang hàng về kho và tiến hành dán nhãn bao bì
Sau khi hàng hóa đã được thông quan, doanh nghiệp cần tiến hành liên hệ với các bên dịch vụ vận chuyển để vận chuyển hàng về kho
Một số lưu ý trên bao bì sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng
Bao bì hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm ra thị trường. Ngày nay, bao bì không chỉ để trình bày, mô tả, quảng cáo cho sản phẩm hay đơn thuần là vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà bao bì còn đảm nhận vai trò như một công cụ tiếp thị cho sản phẩm, là hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm và có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.
Đối với bao bì sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:
- a) Tên hàng hóa;
- b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa
- c) Xuất xứ hàng hóa;
- d) Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa
Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ với bạn về các bước làm thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng về thị trường Việt Nam. Giờ đây, bạn có thêm kinh nghiệm nữa cho doanh nghiệp của mình trong việc làm thủ tục hải quan. Nếu trong quá trình làm hồ sơ giấy tờ, còn gặp vấn đề gì thắc mắc hoặc khó khăn hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu chậu rửa mặt